Cuối năm căn hộ tầm trung đồng loạt tăng giá, vì sao?

Vào thời điểm cuối năm, khá nhiều dự án tại TP.HCM được hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao cho khách mua nhà. Theo ghi

Không nằm ngoài sự tăng trưởng cuối năm, nhiều dự án căn hộ tầm trung đã hoàn thiện đều ghi nhận sự tăng giá mạnh trên thị trường thứ cấp. Trong khi những người đầu tư đều vui mừng trước tình hình này thì khách mua nhà ở thực lại tỏ ra băn khoăn, lo lắng.

Giá bán thứ cấp căn hộ tầm trung tăng mạnh

Chị Trần Ngọc Thúy, một nhà đầu tư tại quận 5 (TP.HCM) vừa thu được một khoảng lời khá lớn sau khi sang nhượng được một căn hộ 70m2 thuộc dự án Tanbuilding Sơn Kỳ (quận Tân Phú). Chị cho biết giá khởi điểm lúc đầu mua vào chỉ hơn 13 triệu đồng/m2, đến khi bàn giao nhà sau gần 2 năm thì tăng lên đến 20 triệu đồng/m2. Tính ra chị thu lại được gần 400 triệu.

Chị Thúy chia sẻ tuy kinh doanh căn hộ tầm trung lợi nhuận không cao nhưng đầu ra lại dễ dàng hơn phân khúc cao cấp. Sắp tới, chị dự định sẽ tiếp tục đầu tư vào một dự án căn hộ giá trung bình tại quận 9 sắp được chủ đầu tư chào bán.

Vào thời điểm cuối năm, khá nhiều dự án căn hộ tầm trung tại TP.HCM được hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao cho khách mua nhà. Theo ghi nhận, giá bán thứ cấp của căn hộ thuộc các dự án này đều tăng mạnh, từ 100 – 300 triệu đồng so với giá bán chính thức thời điểm cuối cùng của chủ đầu tư. Cụ thể như:

Căn hộ Topaz Garden (quận Tân Phú) có giá chào bán là 12,5 triệu đồng/m2 vào năm 2015, nay tăng lên mức 17 – 20 triệu đồng/m2.
Dự án Sunrise Tower (Thủ Đức) của Tập đoàn Đất Xanh ghi nhận mức tăng từ 14 – 15 triệu/m2 lên 18 -20 triệu/m2.
Căn hộ Hưng Phát Golden Star có giá thứ cấp từ 22 triệu/m2 cuối năm 2015 lên mức 28 triệu/m2.
Dự án căn hộ tầm trung The Art (quận 9) cũng đang được chào bán với giá 1,3 tỷ/căn, trong khi trước đó 1 năm giá chỉ khoảng 1,1 tỷ đồng/căn.
Dự án 9 View Apartment của Hưng Thịnh cũng được chào bán trên giá từ 20 – 25 triệu/m2 tùy vị trí, so với giá năm ngoái chỉ vào khoảng 17 triệu/m2.

Căn hộ tầm trung – Người mua lo lắng

Khách hàng có nhu cầu mua nhà lo lắng

Trước thực tế giá bán của các căn hộ tầm trung tăng quá nhanh, trái ngược với sự vui mừng của các nhà đầu tư thứ cấp, nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà lại tỏ thái độ băn khoăn, lo lắng.

Chị Hạnh hiện đang sinh sống tại Thanh Đa, Bình Thạnh cho biết trước đó chị có dự định mua dự án căn hộ tầm trung tại Thủ Đức vừa mở bán, song do tài chính chưa đảm bảo nên đành hoãn lại. Hiện tại, sau khi đã dành dụm được chút vốn liếng, chị được chủ đầu tư thông báo đã hết hàng, trong khi giá bán thứ cấp căn hộ thuộc dự án đó đã tăng hơn 200 triệu.

Sự e dè cộng với tâm lý cầu toàn là một trong những lý do chính khiến nhiều khách hàng đánh mất cơ hội mua nhà trong thời điểm thuận lợi nhất. Căn nhà là gia tài tích lũy trong nhiều năm nên việc thận trọng là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, khách hàng nếu có cơ hội cần tranh thủ mua từ lúc đầu để được hưởng mức giá tốt cùng chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư.
Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng Giám Đốc Công ty Bất động sản Him Lam Land đưa ra 3 lời khuyên:

✽ Dũng cảm mua căn hộ khi có công việc và thu nhập ổn định (2 vợ chồng có thu nhập trên 20 triệu/tháng)
Quyết định này sẽ giúp người mua căn hộ tầm trung có ý thức tiết kiệm và động lực mạnh mẽ trong công việc.

✽ Không nên cầu toàn quá về căn nhà đầu tiên.
Hãy chọn căn nhà phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, có thể hơi xa trung tâm nhưng phải thuận lợi về giao thông.

✽ Chọn chủ đầu tư có tên tuổi để có thể tránh được những rủi ro liên quan đến việc mua bán căn hộ tầm trung.
Cách đơn giản nhất để biết độ uy tín của họ là đến tham quan thực tế dự án đã từng làm và đang hoạt động, khách hàng sẽ có câu trả lời.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *